Monday, December 6, 2010

Thí nghiệm ảo biến đổi kiến thức khí hậu

Minh họa sinh động cho một site về chủ để môi trường và biến đổi khí hậu dưới hình thức mô phỏng, người sử dụng tương tác với thí nghiệm để tìm hiểu các chủ đề kiến thức liên quan.



Cảnh 1 : Một khung cảnh đồi núi trung du, bầu trời, các đám mây bay với tốc độ khác nhau ngang qua bầu trời, mặt trời chiếu sáng làm khí hậu nóng lên, hơi nước bay lên ngưng tụ thành các đám mây bay theo chiều ngang, các đám mây khi gặp nhau thì kết hợp với nhau và tạo thành mưa, sấm chớp, sét.
Cảnh 2: Các đám mây sinh ra theo một thời gian ngẫu nhiên, mỗi đám mây mang một thông điệp và một liên kết đến một chủ đề biến đổi khí hậu liên quan ngay trên site chủ. Người dùng có thể tương tác với các đám mây bằng cách click vào thông điệp trên đám mây để mở liên kết đến một chủ đề kiến thức về môi trường và biến đổi khí hậu mong muốn tìm hiểu. Người dùng có thể kéo thả di chuyển vị trí các đám mây, người dùng có thể tìm hiểu thông tin về mỗi đám mây bằng cách di chon trỏ chuột trên mỗi đám mây.
Cảnh 3: Các đám mây khi va chạm nhau sẽ kết hợp làm một, tạo thành mưa và sấm chớp, quy luật là đám mây nhỏ sẽ nhập vào đám mây lớn. Các đám mây được sinh ra ngẫu nhiên, người dùng có thể chủ động tạo ra thêm đám mây mới bằng cách bấm vào biểu tượng mặt trời.
Cảnh 4: Khi xảy ra mưa, nếu đồi trống thì hiện tượng lũ lụt sẽ xảy ra với hoạt cảnh nước tràn bờ, người dùng có thể bấm vào biểu tượng cây xanh ở góc màn hình để trồng cây gây rừng đầu nguồn, khi đó lũ lụt không xảy ra dù có mưa.

Cảnh 5: Khi các đám mây di chuyển, người dùng có thể chủ động tạo ra vụ va chạm giữa hai đám mây bằng cách kéo thả một đám mây đến vị trí mới để hai đám mây có thể va chạm vào nhau và xảy ra hoạt cảnh mưa, lụt



Nguồn blog biến đổi khí hậu

0 comments:

Post a Comment

 

Biến đổi khí hậu Copyright © 2009 Shopping Bag is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal