Monday, November 29, 2010

ĐIỂU GÌ SẼ XẢY RA NẾU NHƯ CHÚNG TA THẤT BẠI?

Tin tốt: Chúng ta còn có thể có hành động nào đó để giữ trái đất không bị nóng lên. Nếu tất cả chúng ta – các chính phủ, các nền công nghiệp, mọi người ở mọi nơi trên trái đất – cùng chung tay, chúng ta có thể giữ cho nhiệt độ không tăng quá 2 độ C.

Tin xấu:

Nếu chúng ta không hành động, vẫn giữ nguyên phương thức đã và đang làm hiện nay, nhiệt độ của trái đất sẽ tăng lên khoảng 5 độ C trong thế kỷ này.

1. Lũ lụt sẽ tăng cao đột ngột, các cơn bão dữ dội, các cơn mưa cực lớn sẽ thường xuyên xảy ra.

2. Các con sông băng đã và đang tan chảy với một tốc độ đáng sợ và ngày càng gia tăng. Điều này có nghĩa là các con sông sẽ nhanh chóng trở nên khô cạn tại nhiều nơi trên thế giới và gây nguy hại nghiêm trọng cho nguồn nước để con người sinh sống.

3. Mực nước biển dâng cao đang đe dọa không chỉ các hòn đảo hay các cùng nước nằm trên vùng đất thấp như Bangladesh. Mực nước biển dâng cao lên vài mét sẽ gây nguy hiểm cho các thành phố như London, New York, Thượng Hải, Tokyo và Hồng Kông.


4. Hạn hán đã xảy ngày càng nhiều, như nhiều vùng ở châu Phi, châu Á hay Địa Trung Hải. Hàng triệu người đang bị đe dọa bởi nạn thiếu lương thực, đặc biệt là tại các nước nghèo, và tình trạng còn xấu đi qua mỗi thập kỷ. Những nước giàu có như nước Úc đã phải trả giá cao cho các
chính sách vô trách nhiệm với khí hậu – trên thực tế hiện nay, nước này đã và đang có những hành động để bảo vệ khí hậu trái đất.

5. Sự biến mất của nhiều loại sinh vật đang tăng nhanh. Nhiều loài động vật, cây cối hay hệ sinh thái không thích ứng kịp với sự thay đổi quá nhanh của khí hậu. Mối nguy hiểm này đặc biệt nghiêm trọng với các quần thể động, thực vật tại các dải san hô ngầm, trong các cánh rừng,các vùng thảo nguyên, các vùng cực và các dãy núi. Các nhà khoa học đã lo sợ rằng đến năm 2050, nhiều loại sinh vật sẽ biến mất.

Handout:

Khí hậu trái đất đã nóng lên thực sự. Nhiệt độ trên trái đất ngày nay đã nóng hơn so với 2000 năm trước. Đến cuối thế kỷ này, nếu xu hướng này tiếp tục, nhiệt độ toàn cầu sẽ leo lên cao hơn bất cứ lúc nào trong 2 triệu năm trở lại đây.

(2b cont.)

Theo GreenPeace
Sưu tầm
www.rebroking.com

Theo NangLuongMoi

0 comments:

Post a Comment

 

Biến đổi khí hậu Copyright © 2009 Shopping Bag is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal